Ad Network – mạng quảng cáo là gì?

Hiện nay, Ad Network ngày càng khẳng định vị thế và trở thành một trợ thủ đắc lực không thể thiếu của các doanh nghiệp trong việc quảng bá thương hiệu, sản phẩm đến với nhiều người tiêu dùng hơn. Vậy Ad Network là gì? Tại sao nó lại quan trọng đến vậy? Hãy cùng FPT Skillking tìm hiểu qua bài viết này nhé.

Ad Network là gì?

Advertising Network (Ad Network) là một mạng quảng cáo trực tuyến đóng vai trò trung gian làm cầu nối giữa advertiser (người mua quảng cáo) với publisher (người bán quảng cáo). Thông qua mạng quảng cáo, advertiser có thể tiếp cận tới hàng trăm trang web một cách nhanh chóng và hiệu quả. Ad Network có nhiều hình thức quảng cáo đa dạng giúp các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng và quảng bá hình ảnh thương hiệu của mình trên các website phù hợp, có nhiều lượng truy cập của khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp hướng tới.

Các hình thức quảng cáo của Ad Network

Hiện nay, có rất nhiều hình thức quảng cáo trong đó có 3 loại chính là:

  • Mạng dọc (Vertical Networks)
  • Mạng mù (Blank Networks)
  • Mạng hướng mục tiêu (Targeted Networks)

Mạng dọc (Vertical Networks):

Mạng dọc là mạng được nhắm mục tiêu cụ thể, kết nối những người có chung sở thích, đam mê thường được các doanh nghiệp muốn quảng bá thương hiệu sử dụng để tiếp cận khách hàng tiềm năng và tăng lưu lượng truy cập cho website. Mạng dọc cung cấp quảng cáo ROS (Run-of-site) trên các kênh cụ thể. Đồng thời advertiser sẽ được biết về nơi mà quảng cáo của họ sẽ được chạy.

Bài viết khác đang được quan tâm: Awareness là gì? Những thông tin bạn cần biết về Awareness

??? Tìm hiểu thêm về: Sinh viên ngành Digital Marketing học trường nào tốt?

Ví dụ: mạng quảng cáo công nghệ, mạng quảng cáo doanh nghiệp, mạng quảng cáo thời trang,…

Mạng mù (Blank Networks):

Khác với mạng dọc, khi sử dụng mạng mù, advertiser sẽ không biết được nơi mà quảng cáo của họ được chạy. Nhưng chính vì thế, blank networks sẽ có mức giá ưu đãi hơn so với vertical networks thông qua việc mua số lượng lớn các khoảng quảng cáo còn trống kết hợp với công nghệ nhắm mục tiêu quảng cáo và tối ưu hóa chuyển đổi. Mạng mù được hoạt động dưới dạng RON hay còn gọi là Run-of-network.

Mạng hướng mục tiêu (Targeted Networks):

Đây còn được gọi là mạng quảng cáo “2.0” vì những tính năng mới và nổi bật mà nó mang lại. Targeted networks tập trung hướng vào các đối tượng mục tiêu nhất định như ngữ cảnh, hành vi hay sở thích người tiêu dùng đã được tích hợp vào máy chủ quảng cáo. Mạng hướng mục tiêu áp dụng các kỹ thuật nhằm phân tích các lượt truy cập của người dùng giúp nâng cao giá trị của không gian quảng cáo mà họ đã mua.

3 Mạng Quảng Cáo Hàng Đầu Việt Nam

Bài viết khác đang được quan tâm: Tìm hiểu ý nghĩa của các thuật ngữ liên quan đến trang web

Theo thống kê mới nhất, ngoài Facebook và Google Ad Network chiếm thị phần cao trong doanh số quảng cáo trực tuyến thì tại Việt Nam, có 3 mạng quảng cáo có doanh thu lớn nhất đứng đầu là Admicro với tổng doanh thu lên tới hơn 40 triệu đô, theo sau là eClick và Adtima. Hãy cùng FPT Skillking chuyên đào tạo Digital Marketing để tìm hiểu qua về 3 mạng này nhé.

1. Mạng Quảng Cáo Admicro

Có tổng doanh thu đứng thứ 3 chỉ sau Facebook Ads và Google Ads , Admicro là một trong những mạng quảng cáo hàng đầu tại Việt Nam với độ phủ sóng rộng khắp cả nước (hơn 33 triệu người dùng internet) với hơn 200 Website/Publisher uy tín như CafeF, Kênh 14, Dân Trí, Soha,…trong đó có 27 trang web được Admicro độc quyền kinh doanh quảng cáo.

Admicro luôn sử dụng các công nghệ quảng cáo tiên tiến, hiện đại nhất giúp các doanh nghiệp có thể tiếp cận được với khách hàng mục tiêu một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

2. Mạng Quảng Cáo eClick

eClick là một trong những mạng quảng cáo đầu tiên ở Việt Nam được phát triển và đầu tư bởi FPT Online, giúp tiếp cận hàng triệu người dùng trên hệ thống Publisher độc quyền, uy tín. eClick luôn nghiên cứu và ứng dụng nền tảng công nghệ tiên tiến, sáng tạo giúp doanh nghiệp tạo được ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng.

Bài viết khác đang được quan tâm: ROI là Gì? Công thức tính, ưu điểm và hạn chế của lợi tức đầu tư

Đối tác của eClick là những thương hiệu hàng đầu thế giới như: Lazada, Viettel, Samsung, Oppo, Doji, VinGroup,…

??? Xem thêm: SEM là gì? Ưu điểm, nhược điểm và tầm quan trọng của SEM

3. Mạng Quảng Cáo Adtima

Đi vào hoạt động từ năm 2013, Adtima luôn khẳng định vị trí vững chắc trên thị trường, dẫn đầu xu hướng quảng cáo di động với sự hợp tác với những thương hiệu hàng đầu Việt Nam như: Zing Mp3, Zing Tv, Zalo, Baomoi,… và phát triển trên mọi nền tảng đặc biệt là di động:

  • Đa nền tảng
  • Đa phân khúc
  • Đa phương tiện

Adtima cam kết mang đến cho khách hàng giải pháp tối ưu marketing online hiệu quả, tiếp cận đối tượng mục tiêu nhanh chóng và chính xác nhất.

Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn phần nào hiểu rõ hơn về Ad Network cũng như có thể tìm cho mình được mạng lưới quảng cáo phù hợp nhất. Và đừng quên theo dõi FPT Skillking để không bỏ lỡ những bài viết hay và hữu ích nhé.

Bài viết cùng chuyên mục