Tất tần tật về Facebook Audience Network là gì mới nhất 2021

Bạn đã từng nghe đến FAN – Facebook Audience Network? Bạn đã hiểu cách thức vận hành của FAN? Trong bài viết hôm nay, hãy cùng Simple Page tìm hiểu tất cả những gì về Facebook Audience Network là gì nhé.

Facebook Audience Network là gì?

Facebook Audience Network (viết tắt là FAN) được Facebook giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2014, là mạng quảng cáo dành cho di động được làm trên các trang Web và app của bên thứ 3 không phải Facebook.

Thông qua bộ máy dữ liệu “siêu khủng” từ Facebook, các nhà quảng cáo có thể phân phối quảng cáo của mình đến nhiều khách hàng hơn ở các ứng dụng di động (app) khác nhau ngoài Facebook.

Nếu bạn vẫn chưa hiểu thì hãy xem một ví dụ minh họa dễ hình dung nhất.

Các banner nhỏ hoặc pop-up thường hiển thị trên các phần mềm di động mà chúng ta vẫn hàng ngày nhìn thấy – chính là Facebook Audience Network. Nói đơn giản, Audience Network cho phép nhà tiếp thị tiếp cận người sử dụng Facebook kể cả khi họ không ở trên Facebook.

Không chỉ tăng ích lợi dành cho các nhà tiếp thị, Facebook Audience Network còn là một cơ hội kiếm tiền dành cho chủ sở hữu phần mềm.

Bất kỳ ai cũng có thể tham gia Facebook Audience Network và kể từ khi kết nối các quảng cáo (ads) với phần mềm của mình, bạn sẽ nhận được một phần doanh thu quảng cáo từ Facebook.

Vai trò của Facebook Audience Network

  • Tăng cao nhất kết quả tìm kiếm: phân bổ ngân sách cho đối tượng mục tiêu trên toàn bộ mạng lưới ứng dụng và dịch vụ của Facebook.
  • Cải thiện phân phối quảng cáo: Facebook dùng công nghệ máy học để cải thiện hiệu quả cấp độ phân phối trong thời gian thực rồi, nên cứ để nó học xong là ngon nghẻ.
  • Mở rộng phạm vi tiếp cận: Kết nối với đối tượng ở địa điểm họ dành thời gian trên trang Facebook, instagram, Audience Nework, và nhiều nền tảng khác. (Như ở VN mình Audience Network có thể bỏ qua, nhưng mạng xã hội instagram nên chiến).

Ví dụ: công ty Canada Pooch, một doanh nghiệp chuyên sản xuất quần áo thú cưng, đã dùng Vị trí quảng cáo tự động để tối ưu hóa kế hoạch quảng cáo và đạt được kết quả:

  • Tăng 6,2 lần lợi nhuận/chi tiêu quảng cáo.
  • Giảm 60% chi phí/doanh số. Nhờ Facebook Pixel và vị trí quảng cáo tự động.
  • Tăng 9 lần tổng doanh số nhờ Facebook và Vị trí ads tự động.

⇒ Làm Landing Page miễn phí với nền tảng kéo thả đơn giản.

Cách thức hoạt động của Facebook Audience Network

Bước 1: Tạo quảng cáo

Bước 2: Chọn mục tiêu của chúng ta.

Bước 3: Bật vị trí quảng cáo tự động. (Mặc định)

Câu hỏi thường gặp

Vì sao vị trí quảng cáo tự động không mang lại hiệu quả phân phối cao hơn đối với từng vị trí quảng cáo riêng lẻ ?

Có một quan niệm sai lầm rằng Vị trí quảng cáo tự động không mang lại hiệu quả do chi phí trên mỗi kết quả có thể cao hơn ở một vị trí quảng cáo cụ thể và mang lại ít kết quả hơn đối với những địa điểm khác.

Sở dĩ như vậy vì vị trí quảng cáo tự động xác định toàn bộ các cơ hội chất lượng có trên các vị trí quảng cáo và phân bổ ngân sách của bạn trong thời gian thực. Nếu như vị trí quảng cáo tự động chi tiêu ngân sách trên một vị trí quảng cáo có ít kết quả, thì điều này có nghĩa là bạn đã nhận được cao nhất số cơ hội đạt kết quả tốt về khoản chi trên các vị trí quảng cáo khác.

Điều gì sẽ xuất hiện nếu đối tượng không sử dụng Instagram?

Instagram mang đến vô số cơ hội để tiếp cận mọi người ở địa điểm họ dành thời gian: Hàng tháng, có 1 tỷ tài khoản hoạt động trên mạng xã hội instagram (dữ liệu nội bộ của mạng xã hội instagram, 6/2018)

Mạng xã hội instagram cũng đóng vai trò then chốt tại mọi bước trong quá trình mua hàng:

  • 80% số người sử dụng instagram theo dõi một đơn vị.
  • 83% số người được khảo sát cho biết họ khám phá các sản phẩm hoặc dịch vụ mới trên instagram .
  • 80% số người được khảo sát cho biết họ sử dụng Instagram để quyết định coi có mua một sản phẩm hoặc dịch vụ hay không.

(“Project Instagram” của Ipsos (khảo sát do Facebook ủy quyền thực hiện với 21.000 người trong độ tuổi 13-64 ở Argentina, Úc, Brazil, Canada, Đức, Pháp, Ấn Độ, Ý, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Vương quốc Anh, Hoa Kỳ và độ tuổi 18-64 ở Nhật Bản), tháng 11/2018. )

Mạng xã hội instagram cũng tận dụng mọi năng lực nhắm kết quả trước mắt và tối ưu hóa tương tự có trên Facebook. Dù bạn chọn mục tiêu kinh doanh nào thì instagram vẫn đóng nhiệm vụ quan trọng trong kế hoạch vị trí quảng cáo của chúng ta.

⇒ Tạo Bio Link miễn phí tăng nhận diện thương hiệu cá nhân trên Mạng xã hội.