8 Mẹo viết nội dung Landing Page hấp dẫn người đọc

Landing page có thể giúp bạn bán hàng và chuyển đổi rất tốt nếu biết tập trung vào mục tiêu cụ thể. Để người dùng thực hiện hành động trên trang landing page, bạn cần có nội dung hấp dẫn và CTA (kêu gọi hành động) hợp lý. Các mẹo sau đây sẽ giúp bạn viết nội dung landing page hấp dẫn và tạo ra các chuyển đổi có giá trị.

8 Mẹo viết nội dung Landing Page hấp dẫn người đọc

1. Đặt nội dung landing page quan trọng lên hàng đầu

Một trong những mẹo mạnh mẽ nhất để viết nội dung landing page là bao gồm và ghi các thông tin quan trọng và cần thiết nhất lên đầu trang. Người đọc lướt qua thông tin trên landing page rất nhanh chóng, vì vậy bạn chỉ có một vài giây và ít không gian để thu hút sự chú ý của họ.

Đặt thông tin quan trọng nhất lên hàng đầu

Trên trang landing page, hãy ghi những thông tin quan trọng nhất “trong màn hình đầu tiên”, là phần của trang web hiển thị trước khi người dùng bắt đầu cuộn xuống phía dưới của trang.

Xem thêm: 7 mẹo tuyệt vời để xây dựng landing page hiệu quả

2. Mô tả các tính năng dưới dạng lợi ích

Khi viết nội dung bán hàng, bạn nên mô tả các tính năng của sản phẩm hoặc dịch vụ bằng cách mô tả lợi ích của chúng.

  • Tính năng là một yếu tố của sản phẩm hoặc dịch vụ.
  • Lợi ích là cách tính năng đó giúp ích cho người dùng.

Một bí quyết quan trọng trong cách viết nội dung trang landing page là học cách viết về lợi ích của các tính năng. Bạn hãy mô tả chức năng của sản phẩm hoặc dịch vụ bằng cách giải thích nó hữu ích và mang lại lợi ích như thế nào cho người dùng.

Xem thêm: Thiết kế Landing Page chuyên nghiệp & chuẩn SEO

Mô tả các tính năng dưới dạng lợi ích

Khi iPod ra mắt, nó có 1GB dung lượng lưu trữ. Apple đã không liệt kê tính năng đó trong bản content Landing Page của họ. Thay vào đó, họ nêu bật lợi ích của bộ nhớ 1GB với khẩu hiệu “1.000 bài hát trong túi của bạn”. Họ cho thấy lợi ích của tính năng này, thay vì tập trung vào các chi tiết mà người dùng không thể hiểu, nhận thức hoặc hình dung.

3. Nói chuyện trực tiếp với người đọc

Có một vài thói quen viết truyền thống mà bạn cần phải phá bỏ nếu bạn muốn viết bản sao trang web hấp dẫn. Một trong số đó là viết ở ngôi thứ nhất hoặc ngôi thứ ba.

Nói chuyện trực tiếp với người đọc

Để viết nội dung hấp dẫn, bạn nên bỏ thói quen dùng ngôi thứ nhất và thứ ba: đó là tôi, chúng tôi, họ… Khi viết nội dung landing page, bạn nên sử dụng ngôi thứ 2, (bạn) để nói trực tiếp với người đọc.

  • Bao gồm các từ và cụm từ như “bạn”, “của bạn” và “của các bạn”.
  • Sử dụng các câu trực tiếp yêu cầu người đọc làm điều gì đó, chẳng hạn như “Đăng ký tại đây”, “Hãy thực hiện bước đầu tiên”, “Hãy thử ngay bây giờ”…
  • Đôi khi bạn có thể sử dụng từ “chúng tôi”, nhưng hãy cố gắng tập trung nhiều hơn vào người đọc và ít tập trung hơn vào bạn và thương hiệu của công ty bạn.

Xem thêm: Tổng hợp các phần mềm thiết kế web cho người không chuyên

4. Sử dụng các từ mà đối tượng mục tiêu của bạn sử dụng

Để kết nối với độc giả, hãy sử dụng những từ ngữ mà họ thường sử dụng. Không sử dụng biệt ngữ, tiếng lóng trong ngành hoặc bất kỳ loại thuật ngữ kỹ thuật nào khác mà đối tượng mục tiêu của bạn có thể không hiểu hoặc không sử dụng. Hãy viết bằng ngôn ngữ mà khách hàng thường sử dụng và dễ hiểu.

Sử dụng các từ mà đối tượng mục tiêu của bạn sử dụng

Ví dụ: Một công cụ thiết kế website viết” Công cụ của chúng tôi được lưu trữ trên mạng CDN và giúp bạn tùy chỉnh CSS và sử dụng bộ phông chữ Typekit Fonts mà không cần sử dụng font bên ngoài. Bạn có thể viết nội dung dễ hiểu hơn cho độc giả bằng cách viết “ Các công cụ của chúng tôi giúp bạn tạo ra một trang website đẹp.”.

Xem thêm: Giá làm Landing Page trung bình khoảng bao nhiêu?

5. Định dạng văn bản để dễ dàng đọc lướt

Để viết nội dung hấp dẫn, định dạng của văn bản cũng quan trọng như cách viết content. Nội dung landing page cần được định dạng theo cách giúp người đọc dễ dàng quét và tìm thấy thông tin họ cần trong vài giây. (Các định dạng này thậm chí có thể giúp đỡ trang landing page dễ dàng hiển thị trên kết quả tìm kiếm).

Định dạng văn bản để dễ dàng đọc lướt

Một nội dung tuyệt vời được định dạng bằng cách sử dụng kết hợp:

  • Danh sách có dấu và gạch đầu dòng (Bulleted lists).
  • Đoạn văn và câu ngắn.
  • Định dạng phông chữ như in đậm và gạch chân.
  • Tiêu đề chính và tiêu đề phụ.

6. Sử dụng khoảng trắng, đồ họa và hình ảnh

Một landing page mà chỉ toàn là chữ hoặc có quá nhiều chữ sẽ không thể thu hút người đọc. Hãy chia nhỏ nội dung landing page bằng cách sử dụng khoảng trắng, đồ họa, biểu tượng và hình ảnh để thu hút ánh nhìn của người đọc đến các yếu tố quan trọng và tránh làm họ bị choáng ngợp bởi quá nhiều văn bản và chữ.

Sử dụng khoảng trắng, đồ họa và hình ảnh

7. Tránh câu văn thụ động

Để khuyến khích người xem của bạn thực hiện hành động, bạn cần sử dụng ngôn ngữ chủ động trong nội dung của mình và tránh giọng văn thụ động.

Tránh câu văn thụ động

  • Trong một câu văn bị động , chủ ngữ của câu được diễn đạt bị động, chẳng hạn như, “GoSELL được yêu thích bởi hàng ngàn doanh nghiệp .”
  • Trong một câu có giọng chủ động , chủ ngữ của câu thực hiện hành động, chẳng hạn như “Hàng ngàn doanh nghiệp đã yêu thích và sử dụng GoSELL”.

Các câu được viết ở loại câu chủ động thì trực tiếp, dễ hiểu và ngắn gọn hơn so với câu được viết ở dạng bị động. Do đó, chúng có nhiều khả năng gây được sự đồng cảm sâu sắc trong lòng người đọc.

8. Kết thúc nội dung landing page bằng CTA

Nếu bạn muốn thúc đẩy khách hàng của mình một cách hiệu quả, bạn phải truyền tải nội dung landing page bằng cách gây sự chú ý ở đầu và cuối trang. Vì vậy, trước khi bạn kết thúc nội dung của một landing page, hãy thử các chiến lược dưới đây.

Kết thúc nội dung landing page bằng CTA

  • Nhấn mạnh sự khan hiếm: Sử dụng ngôn ngữ và nội dung cho khách hàng biết họ có thể mua sản phẩm, dịch vụ với số lượng có thể bị hạn chế. Ví dụ như chỉ bán 1 số ít sản phẩm với giá ưu đãi, giảm đặc biệt.
  • Thêm cảm giác cấp bách: Khuyến khích khách hàng của bạn hành động bằng cách đặt thời hạn thời gian để mua hàng hoặc nhận được khuyến mãi. Ví dụ như “mua ngay, khuyến mãi giảm giá đặc biệt chỉ áp dụng trong 3 ngày”. Cho khách hàng biết những gì họ có thể mất mát nếu chờ đợi mà không có hành động tiếp theo.
  • Kết thúc bằng lời kêu gọi hành động: Cho người đọc biết chính xác những gì họ cần làm tiếp theo để mua được sản phẩm hoặc dịch vụ. Ví dụ: “nhấn vào nút mua ngay” để không bỏ lỡ cơ hội này.

Như vậy qua bài viết trên bạn đã biết 8 mẹo nhỏ để viết nội dung landing page hấp dẫn người đọc. Khi bạn kết hợp các bí quyết trên với thiết kế landing page qua nền tảng GoLEAD của GoSELL, bạn sẽ có thể tạo một mẫu landing page chuyên nghiệp và thu hút khách mua hàng nhiều hơn. Từ đó tăng tỉ lệ chuyển đổi và gia tăng doanh số lên nhiều lần.