Chạy quảng cáo là gì?

Hiện nay việc kinh doanh với hình thức online đang rất phổ biến và rộng rãi. Thế nhưng không phải ai, doanh nghiệp nào cũng có thể tiếp cận được với nhiều khách hàng tiềm năng. Điều đó rất dễ khiến cho hoạt động kinh doanh trở nên kém hiệu quả. Vậy làm thế nào để có thể khiến cho nhiều người biết đến sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang kinh doanh? Làm sao để có thể giúp doanh số bán hàng tăng lên? Và để nâng cao doanh số họ sẽ dùng tới việc chạy quảng cáo. Bài viết dưới đây luật lao động sẽ giới thiệu tới bạn về việc chạy quảng cáo, cùng đón dọc nhé!

Chạy quảng cáo là gì?
Chạy quảng cáo là gì?

Chạy quảng cáo là gì?

Cụm từ đang được rất nhiều người tìm kiếm trong lĩnh vực kinh doanh online đó chính là “chạy quảng cáo”. Đó là những người có mong muốn các hoạt động kinh doanh được phát triển một cách hiệu quả nhất.

Thông thường họ sẽ chạy quảng cáo Facebook. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể hiểu hết về chạy quảng cáo Facebook. Facebook Ads hay cũng có thể là chạy quảng cáo Facebook. Đây là một trong các dịch vụ do mạng xã hội Facebook cung cấp cho người dùng, các trang page, doanh nghiệp.

Dịch vụ này sẽ giúp các sản phẩm, những chương trình ưu đãi hoặc khuyến mãi hiển thị đến các nhóm khách hàng tiềm năng ở trên Facebook và những Social được liên kết, kết nối với Facebook. Trên trang mạng xã hội này đây là dịch vụ quảng cáo có thu phí.

Lợi ích từ việc chạy quảng cáo

Từ việc chạy quảng cáo giúp tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng chính xác

Người chạy quảng cáo được cho phép bởi việc quảng cáo Facebook có thể target được rất sâu. Đó chính là các đối tượng khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp mà họ đang hướng tới. Từ đó sẽ giúp cho quảng cáo có thể hiển thị tới những người nằm trong mục target này bởi tất cả đều dựa trên sở thích, nhân khẩu học, hành vi… . Và các khách hàng ấy có quan tâm tới sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của doanh nghiệp.

Quảng cáo với chi phí thấp

Bạn sẽ không thể có nguồn vốn để đầu tư vào quảng cáo TVC đối với những doanh nghiệp vừa và nhỏ, mới có ý tưởng kinh doanh online. Sự lựa chọn hoàn hảo dành cho các doanh nghiệp chính là Facebook ads. Doanh nghiệp của bạn có thể tiếp cận tới hàng triệu khách hàng tiềm năng đang sử dụng Facebook chỉ với vài triệu đồng 1 tháng.

Mang khả năng kết nối và tương tác với khách hàng tiềm năng rất cao

Hiện nay, việc truyền thông tin 1 chiều tới khách hàng không là chưa đủ vì chúng ta đang sống trong thời đại công nghệ 4.0. Mà các doanh nghiệp cần phải lắng nghe tới các phản hồi và những ý kiến, đánh giá đóng góp của quý khách hàng… Bạn sẽ biết được tất cả các thông tin trên chỉ cần sử dụng quảng cáo Facebook.

Chạy quảng cáo giúp tính lan truyền rộng và nhanh chóng

Facebook đã mang tới rất nhiều những tính năng đặc biệt hữu ích cho các doanh nghiệp. Đó là bất cứ một mẫu quảng cáo nào đó hay một bài đăng nào đó chỉ cần 1 người bạn like, comment. Ngay lập tức sau đó nó sẽ được hiển thị trên new feed của bạn bè họ và vì vậy bạn sẽ lôi kéo được sự chú ý và sự quan tâm của những người này tới Fanpage một cách tự nhiên nhất.

Chạy quảng cáo mang tính linh hoạt cao

Với từng giai đoạn trong quá trình chạy quảng cáo bạn có thể tự điều chỉnh quảng cáo của mình sao cho phù hợp. Cũng như là từng chiến lược, bước đi của doanh nghiệp. Chính vì thế để thay đổi dòng đối tượng, hoặc thay đổi hình thức hiển thị, chi phí… của quảng cáo bạn có thể tăng giảm, bật tắt mẫu quảng cáo bất cứ lúc nào.

Sự phân phối quảng cáo phù hợp nhất

Sẽ không tập trung hiển thị quá nhiều vào 1 nhóm đối tượng khách hàng với dòng phân phối quảng cáo của Facebook. Bạn sẽ nắm rõ được quảng cáo của mình dựa vào việc báo cáo các chỉ số chi tiết. Bạn có thể điều chỉnh quảng cáo xem nó có đang hoạt động hiệu quả hay không.

Một số lưu ý khi chạy quảng cáo

Bạn tuyệt đối không được quảng bá cho phương thức kinh doanh khi không được sự chấp thuận

Điều này bao gồm cả việc quảng bá, quảng cáo các sản phẩm, dịch vụ, chương trình hoặc ưu đãi sử dụng. Đó chính là các phương thức lừa đảo hoặc gây hiểu nhầm, nhầm lẫn nhằm lừa lấy tiền hoặc thông tin cá nhân của mọi người.

  • Tránh sử dụng ngôn từ mang tính giật gân có thể sẽ gây hiểu nhầm, chẳng hạn như quảng cáo kết quả được phóng đại lên hoặc không tiết lộ rõ nguy cơ.

  • Quảng cáo tuyệt đối không được chứa các lời lẽ tục tĩu, mất thuần phong mỹ tục hay nội dung sai ngữ pháp và dấu câu.

Tránh gây hiểu nhầm trong chiến dịch quảng cáo khi sử dụng từ khẳng định

Tránh gây hiểu nhầm trong chiến dịch quảng cáo khi sử dụng từ khẳng định
Tránh gây hiểu nhầm trong chiến dịch quảng cáo khi sử dụng từ khẳng định

Không được phép chứa nội dung gian dối, giả mạo trong quảng cáo, trang đích và phương thức kinh doanh. Hoặc cũng có thể là các nội dung gây hiểu nhầm, bao gồm các tuyên bố, ưu đãi hoặc phương thức lừa đảo. Ngoài ra không được hứa hẹn/khẳng định chữa khỏi bệnh mãn tính, nan y trong quảng cáo, trang đích và phương thức kinh doanh. Hoặc như về sự nghiêm trọng, cũng như cam đoan sẽ đạt những các kết quả phi thực tế, vô lý trong khoảng thời gian nhất định, cụ thể. Những lời hứa hẹn/khẳng định đó có thể không đúng hoàn toàn đối với tất cả mọi người. Sẽ xảy ra trường hợp tác dụng không đúng như mô tả sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến trải nghiệm của người dùng.

Tránh điều hướng, đưa người dùng dẫn tới những trải nghiệm mơ hồ hoặc trang đích không được hoạt động

Với thông điệp phù hợp, khớp với nội dung quảng cáo bạn cần đảm bảo quảng cáo bao gồm trang đích hoạt động bình thường. URL đích đến không thể đưa được mọi người đến các nền tảng đang xây dựng hoặc trang bị lỗi. Ngoài ra trang đích phải mô tả sản phẩm/dịch vụ cụ thể kèm theo các tính năng, đồng thời về chức năng của sản phẩm/dịch vụ cần đặt ra kỳ vọng thực tế đó.

Tránh sử dụng những hình ảnh nội dung người lớn trong việc chạy quảng cáo

Không được chứa các hình ảnh khỏa thân, hình ảnh mô tả người ở tư thế gợi dục/gây phản cảm người nhìn hay các hoạt động khêu gợi quá mức hoặc khiêu dâm trong quảng cáo.

Chạy quảng cáo không được tái phạm hành vi vi phạm

Chúng tôi có thể xác định nhà quảng cáo đó là mối nguy cơ cho nền tảng nếu phát hiện tài khoản quảng cáo nhiều lần cố tình chạy quảng cáo không tuân thủ chính sách.

Các sản phẩm bị FB cấm

  • Các loại thuốc trái phép, thuốc theo toa hoặc thuốc kích thích (thuốc cấm);
  • Các sản phẩm thuốc lá và sản phẩm liên quan đến thuốc lá;
  • Các thực phẩm bổ sung mà Facebook coi là không an toàn theo các quyết định riêng của mình;
  • FB cấm các loại vũ khí, đạn dược hoặc chất nổ;
  • Cấm các sản phẩm hoặc dịch vụ người lớn (ngoại trừ quảng cáo về kế hoạch hóa gia đình và tránh thai).

Những nội dung FB cấm chạy QC

  • FB cấm chạy quảng cáo các nội dung bị vi phạm bản quyển.
  • Cấm các nội dung người lớn.
  • Cấm các nội dung gây sốc, giật gân, thiếu tôn trọng khi nhìn vào hoặc bạo lực quá mức
  • Cấm các nội dung khẳng định hoặc ngụ ý các phẩm chất cá nhân. Nội dung này bao gồm về việc xác nhận hoặc ngụ ý trực tiếp hoặc gián tiếp về chủng tộc, nguồn gốc dân tộc, tôn giáo, tín ngưỡng, độ tuổi, xu hướng giới tính hoặc sinh hoạt tình dục, định dạng giới tính, tình trạng khuyết tật, bệnh tật (bao gồm sức khỏe thể chất hoặc tinh thần), tình trạng tài chính, tư cách thành viên trong công đoàn, hồ sơ phạm tội hoặc tên.
  • Cấm những hình ảnh chứa ảnh “trước và sau” hoặc hình ảnh chứa kết quả bất ngờ hoặc không thể xảy ra.