Digital Media là gì? Những hình thức Digital Media phổ biến

Digital Media là một trong những cách tốt nhất để truyền bá thương hiệu của bạn trên mạng truyền thông. Tuy vậy, không phải toàn bộ nội dung, mọi phương tiện truyền thông được tạo ra đều thích hợp với hoạt động marketing. Trong bài viết này. Chúng tôi sẽ cùng bạn đi tìm hiểu Digital media là gì?

Digital Media là gì?

Digital Media (hay được gọi là Phương tiện truyền thông kỹ thuật số) là bất kỳ hình thức truyền thông nào sử dụng các thiết bị điện tử để phân phối. Dạng phương tiện này sẽ được tạo, xem, sửa đổi và phân phối thông qua các thiết bị điện tử.

Digital media là gì? Những hình thức của Digital media

Phương tiện kỹ thuật số là một phần mềm, trò chơi điện tử, clip, trang Web, mạng xã hội và quảng cáo trực tuyến hay được dùng. Mặc dù phương tiện truyền thông kỹ thuật số là một phần trong văn hóa thường nhật của chúng ta, các chủ công ty vẫn cảm thấy không thoải mái với việc thay thế quảng cáo trên giấy của họ bằng các dịch vụ tiếp thị kỹ thuật số.

Digital media luôn thay đổi, nhanh đến mức chúng ta được nhìn thấy sản phẩm mới được cập nhật mỗi ngày.

Cũng chính vì thế, các những người có chuyên môn digital media có thể là chuyên gia truyền thông xã hội, nhà phát triển Website, phát triển sản phẩm kỹ thuật số hoặc là các marketer.

Xem thêm: Công việc Digital Marketing là làm gì? Checklist các việc cần làm của một Digital Marketer

Các sản phẩm truyền thông kỹ thuật số sẽ được tìm thấy trong

  • eCommerce (Thương mại điện từ)
  • Games (Trò chơi)
  • Websites and mobile applications (Trang Website và ứng dụng di động)
  • Animation (Hoạt hình)
  • Social media (Truyền thông Xã Hội)
  • Video
  • Virtual reality (Thực tế ảo)
  • Data visualization (Trực quan hóa dữ liệu)

Các hình thức Digital Media phổ biến

Paid media

Truyền thông trả phí

Đa số chúng ta khi nghĩ đến quảng cáo chắc chắn sẽ nghĩ tới loại hình này. Paid media hay còn được gọi là quảng cáo trả tiền chính là loại hình truyền thống nhất của Digital media. Loại hình này sẽ tận dụng một kênh quảng cáo sẵn có bao gồm quảng cáo hiển thị kỹ thuật số, tìm kiếm trả tiền hoặc native advertising. Loại hình này sẽ cho phép chúng ta tiếp cận khách hàng với quy mô lớn cùng với đó là nội dung được tập trung mà không phải quá lo lắng đến phương tiện truyền tải cũng như hiệu quả sử dụng.

Một ví dụ rất điển hình đó chính là nếu chúng ta không có thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm của Google thì chúng ta hoàn toàn có thể trả tiền để được nằm ở top 1 – 3 của Google, từ đó khách hàng sẽ dễ dàng tìm đến chúng ta. Tuy nhiên, loại hình này chỉ có một nhược điểm đó chính là khách hàng sẽ chìm vào mê cung của quảng cáo, nếu xem nhiều quá sẽ không biết sản phẩm nào là tốt nhất mà mua cho phù hợp với nhu cầu của mình.

Earned Media

Truyền thông truyền miệng mang lại hiệu quả tốt nhưng khó kiểm soát thông tin

Earned media chính là truyền thông truyền miệng nhưng lại được thực hiện trên các phương tiện truyền thông như mạng xã hội, nói chung là nền tảng kỹ thuật số. Loại hình này đã bao gồm luôn bảng xếp hạng SEO, các bảng xếp hạng được đề cập bởi phương tiện truyền thông xã hội hoặc nội dung được chọn bởi bên thứ ba. Chúng ta có thể biết Earned media là hoàn toàn miễn phí, có được nhờ các doanh nghiệp thực hiện chiến lược tốt trên phương tiện truyền thông xã hội và SEO, ngoài ra doanh nghiệp cũng có thể mua các tài khoản để nhận xét về những mặt tích cực trên mạng xã hội.

>> Xem thêm: 6+ khóa học digital marketing online MIỄN PHÍ CÓ CHỨNG CHỈ

Owned media

Truyền thông sở hữu mang tính lâu dài nhưng tiếp cận ít khách hàng

Owned media hay còn được gọi là phương tiện truyền thông sở hữu, đây là loại hình có lẽ được ít quan tâm nhất. Owned media là bất kỳ phương tiện truyền thông nào được kiểm soát bằng chính thương hiệu của chúng ta, có thể kể đến như website của công ty, blog hoặc tài khoản truyền thông của công ty. Mọi thứ mà doanh nghiệp sáng tạo trên đó chính là của doanh nghiệp.

Sự khác biệt giữa Digital Media và Digital Marketing

Digital Marketing là hành động đặt nội dung (bài đăng trên Facebook, banner ads, quảng cáo tìm kiếm có trả tiền, v.v.) vào đúng nơi, vào đúng thời điểm để tiếp cận những khách hàng có giá trị nhất.

Còn Digital Media là tài sản hoặc nội dung, đề cập đến các nền tảng kỹ thuật số như trang web, email, các kênh truyền thông xã hội mà bạn có thể truyền tải hoạt động tiếp thị kỹ thuật số của mình

>> Xem thêm: Làm Digital Marketing là làm gì? Hiểu rõ bản chất của Digital Marketing

phuong tien truyen thong ky thuat so
Digital Media là gì? Những hình thức Digital Media phổ biến 6

Digital Marketing đề cập đến việc nhận thông tin cụ thể về sản phẩm hoặc dịch vụ và đối tượng mục tiêu để có thể đặt quảng cáo theo cách hiệu quả và hiệu quả nhất nhằm mang lại lợi nhuận và ROI tối đa; với sự trợ giúp của các nền tảng truyền thông kỹ thuật số và phương tiện kỹ thuật số

Nhiệm vụ và trách nhiệm của Chuyên gia Digital Media

  • Lập Plan cho các chiến dịch truyền thông kỹ thuật số theo mục tiêu kinh doanh
  • Phối hợp và quản lý việc tạo ra tất cả nội dung Digital như trang web, blog, PR và podcast, infographics, video, v.v.
  • Thiết lập sự hiện diện trên web của chúng tôi
  • Làm việc để cải thiện sự hiện diện thương hiệu của chúng tôi
  • Duy trì và quản lý tất cả các kênh truyền thông xã hội của chúng tôi Liên lạc với các nhóm Tiếp thị,
  • Bán hàng và Phát triển Sản phẩm
  • Đề xuất và triển khai các phương pháp tiếp thị trực tiếp
  • Đề xuất các chiến lược và phương pháp cải tiến
  • Thường xuyên theo dõi và hiểu rõ hơn về chiến lược của đối thủ cạnh tranh
  • Phát triển và giám sát ROI và KPI Luôn cập nhật các công nghệ truyền thông kỹ thuật số và các xu hướng mới nhất

Kết luận

Cả ba loại phương tiện kỹ thuật số trên đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng, đó là lý do tại sao doanh nghiệp nên sử dụng nhuần nhuyễn cả ba loại và không nên tách biệt chúng với nhau bằng cách hiểu rõ được khái niệm digital media là gì, truyền thông digital là gì. Điều quan trọng chính là tạo ra những nội dung thích hợp được truyền tải trên đúng phương tiện truyền thông thích hợp.

Tư vấn về các khóa học Content, SEO, Digital Marketing…; các phần mềm hỗ trợ kinh doanh online liên hệ:

SĐT/Zalo: 039.8466.445 (Miss Dung) Facebook: Thanh Dung