Google Market Finder là gì? 4 bước sử dụng hiệu quả Marketer cần biết

Google Market Finder là gì và mang đến những lợi ích nào cho doanh nghiệp? Hãy cùng VAT Media tìm hiểu ngay, chắc chắn bạn sẽ vô cùng bất ngờ và hào hứng với những giá trị có thể nhận được từ công cụ này.

Đi cùng với những chuyển đổi của thời đại công nghệ 4.0, tất cả các doanh nghiệp đều đang không ngừng áp dụng công nghệ số vào quy trình vận hành nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động. Mới đây, Google đã cho ra mắt một công cụ vô cùng hữu ích, hỗ trợ doanh nghiệp rất nhiều trong quá trình nghiên cứu, phân tích và mở rộng kinh doanh sang một thị trường mới. Công cụ này có tên gọi là Google Market Finder.

Google Market Finder là gì?

Google Market Finder là gì? Đây là một công cụ phân tích miễn phí được phát triển bởi Google, dành cho các doanh nghiệp đang có nhu cầu xây dựng và mở rộng thị trường ra các nước khác.

Tác dụng của Google Market Finder là gì? Với Google Market Finder, doanh nghiệp có thể dễ dàng tìm hiểu các thông số chi tiết, phân tích và xác định được thị trường tiềm năng nhất cho sản phẩm, dịch vụ mà mình đang cung cấp. Ngoài ra, tại đây, bạn cũng nhận được nhiều hướng dẫn hữu ích về cách thức mở rộng quy mô hoạt động của doanh nghiệp sang một thị trường mới.

Lý do doanh nghiệp nên sử dụng Google Market Finder là gì?

Google Market Finder mang lại lợi thế lớn cho doanh nghiệp trong thời đại công nghệ số

Lý do doanh nghiệp nên sử dụng Google Market Finder là gì? Cho đến hiện nay, số lượng người đang sử dụng các công cụ trực tuyến trên toàn cầu lên đến 4,5 tỷ người. Do đó, việc thu thập, phân tích dữ liệu dựa trên thói quen người dùng Internet mang đến cho doanh nghiệp nhiều lợi thế để mở rộng cơ sở khách hàng tiềm năng.

Google Market Finder mang lại cho doanh nghiệp nhiều giá trị hữu ích

Nếu bạn đã từng nghĩ đến việc đưa doanh nghiệp của mình ra toàn cầu, sẽ thật tuyệt khi bạn biết rằng mình có thể thực hiện điều này một cách dễ dàng với dịch vụ Market Finder miễn phí của Google. Market Finder cho phép bạn xác định thông tin chi tiết cần thiết để phát hiện ra các thị trường mới, dự báo nhu cầu và thu hút những khách hàng tiềm năng.

Google Market Finder giúp bạn tiết kiệm tiền bạc, thời gian và công sức

Google Market Finder cho phép doanh nghiệp có thể lựa chọn, xác định, tìm hiểu và phân tích tương đối đầy đủ những thông tin cần thiết về thị trường mở rộng tiềm năng mà không cần mất quá nhiều công sức tìm hiểu hay thử nghiệm thực tế. Điều này giúp doanh nghiệp tiết kiệm được rất nhiều tiền bạc, công sức lẫn thời gian.

Với những giá trị mang đến cho người dùng, không có lý do gì để doanh nghiệp từ chối Google Market Finder. Đặc biệt là khi công cụ này vẫn đang cho phép sử dụng miễn phí.

Các bước sử dụng hiệu quả Google Market Finder là gì?

Các bước cần thực hiện để sử dụng hiệu quả Google Market Finder là gì? Hãy tham khảo quy trình 04 bước đơn giản dưới đây được VAT Media đề cử:

Tìm kiếm và xác định thị trường tiềm năng

Google Market Finder cho phép người dùng tìm kiếm và xác định được thị trường tiềm năng, phù hợp nhất với sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp của họ đang cung cấp dựa trên những thông tin chi tiết về thị trường:

  • Doanh nghiệp của bạn hướng đến đối tượng khách hàng tiềm năng ở độ tuổi nào, thu nhập trung bình bao nhiêu?
  • Thói quen sử dụng Internet của tệp khách hàng này được biểu hiện ra sao?

Từ đó, Google Market Finder có thể đề xuất thị trường tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn và cung cấp cho bạn tất cả thông tin chi tiết cần thiết để nghiên cứu thị trường tiếp theo mà bạn có thể mở rộng doanh nghiệp của mình, bao gồm:

  • Nhu cầu của người tiêu dùng đối với sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp
  • Sức cạnh tranh của doanh nghiệp đối với thị trường
  • Số liệu thống kê về lượng người tiêu dùng cho từng thị trường cụ thể
  • Đề xuất mức chi phí chạy quảng cáo thích hợp

Chuẩn bị kỹ lưỡng cho kế hoạch mở rộng thị trường

Khi bạn đã xác định được thị trường mở rộng phù hợp, hãy sử dụng các công cụ, hướng dẫn và tài nguyên được Google Market Finder cung cấp để lập bản kế hoạch tổng quan cũng như hướng triển khai chi tiết. Market Finder sẽ giúp bạn điều hướng các bước tiếp theo của hành trình đến với thị trường toàn cầu mới.

Cụ thể, bạn có thể sử dụng Google Market Finder để:

  • Tìm hiểu cách thức bản địa hóa các chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp dựa trên truyền thống, phong tục, thói quen của người dân
  • Giải pháp xử lý các khoản thanh toán, chuyển đổi tiền tệ quốc tế
  • Giải pháp về việc tổ chức giao hàng cũng như các công việc hậu cần khác

Tìm hiểu cách thức tốt nhất để tiếp cận khách hàng tiềm năng

Để thâm nhập thị trường mới thành công, bạn cần xác định được ngôn ngữ, cách thức thích hợp để truyền tải nội dung tiếp thị của mình. Đồng thời căn cứ trên thói quen người dùng để triển khai các chiến dịch tiếp thị phù hợp.

Google Market Finder có thể hỗ trợ bạn xác định các ngôn ngữ phù hợp để quảng cáo cũng như gợi ý đầy đủ, chính xác các công cụ, thiết bị cần thiết để triển khai các chiến dịch tiếp thị đến tệp khách hàng tiềm năng.

Thống kê số liệu, đo lường và đánh giá kết quả

Ngoài Google Market Finder, trong quá trình triển khai kế hoạch, bạn cũng có thể sử dụng các công cụ khác của Google như Google Ads hoặc Google Analytics nhằm giúp tối ưu hóa chiến dịch, phân tích chi tiết, đo lường và đánh giá kết quả với những thông tin thu thập được:

  • Ai đang truy cập vào trang web của bạn
  • Làm thế nào họ tìm thấy nó
  • Những trang khác mà họ thường truy cập
  • Họ ở lại các trang của bạn trong bao lâu
  • Những hành động họ thực hiện trên các trang của bạn
  • Thói quen sử dụng Internet của họ được biểu hiện như thế nào

Với tất cả những thông tin trên đây, có thể bạn đọc đã có thể tự mình giải đáp câu hỏi: “Google Market Finder là gì?” Trong trường hợp bạn đang tìm kiếm giải pháp Marketing cho doanh nghiệp của mình, hãy liên hệ VAT Media ngay để được hỗ trợ tư vấn:

Thông tin liên hệ

Công ty TNHH VAT Media

Hotline: 0868017178 (Hưng)

Địa chỉ: 11C Đường số 7, Phường An Phú, Thành phố Thủ Đức

Email: dichvuquangcaovat@gmail.com