Trên đầu trang chủ Youtube có 1 BANNER quảng cáo lớn và rất bắt mắt người dùng, đó chính là quảng cáo Youtube Masthead. Quảng cáo đầu trang Youtube là loại quảng cáo tiếp cận được nhiều người xem Youtube nhất, giúp tăng nhận diện thương hiệu đến đông đảo người dùng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu sâu hơn về loại quảng cáo này. Bạn cũng đừng quên tìm hiểu về Các Hình Thức Quảng Cáo Youtube khác.
YouTube Masthead là loại quảng cáo xuất hiện 24h trên đầu trang chủ Youtube, hiển thị cho cả 3 giao diện Máy tính, Di động, Màn hình TV. Hình thức quảng cáo này chỉ dành cho 1 nhà quảng cáo của mỗi quốc gia vào mỗi ngày, trong khoảng thời gian đó ước tính tiếp cận được 60 triệu người dùng (Youtube có 1 tỷ 8 người dùng/ Tháng).
Quảng cáo đầu trang Youtube không thể nhắm mục tiêu khách hàng, do đó phù hợp cho những doanh nghiệp:
-
Muốn mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng và tối đa hóa độ nhận biết cho sản phẩm/dịch vụ của mình.
-
Có thể lập trước kế hoạch quảng cáo mà cần không phụ thuộc các phiên đầu giá.
-
Hiển thị thương hiệu của doanh nghiệp thật nổi bật trên màn hình chính khi mở Youtube.
Nếu muốn đặt định dạng Youtube Ads này, doanh nghiệp phải liên hệ trước với người đại diện bán hàng Google.
Youtube Masthead là gì?
Theo thông tin của Google, phiên bản Youtube Masthead trên máy tính cần tuân theo các thông số kỹ thuật sau:
-
Video không ở “Chế độ riêng tư”.
-
Tự động phát không dài hơn 30 giây.
-
Tự động phát không được phép là 0 giây.
-
Hình thu nhỏ của video sẽ xuất hiện sau khi kết thúc quá trình tự động phát.
-
Lưu ý tỷ lệ khung hình tối ưu là 16:9.
-
Hình thu nhỏ không đúng tỷ lệ 16:9 có thể bị cắt ở hai bên trái phải.
THAM KHẢO DỊCH VỤ CHI TIẾT
1. Dịch vụ quảng cáo Google chuyên nghiệp
2. Chạy quảng cáo google ads hiệu quả
3. Tìm hiểu GDN
4. Quảng cáo shopping là gì?
5. Remarketing google ads từ A-Z
6. Dịch vụ quảng cáo Youtube số 1 Việt Nam
7. Quảng cáo Youtube hiệu quả
Quảng cáo đầu trang Youtube hiển thị trên đầu trang chủ các thiết bị Máy tính, Di động, Màn hình TV.
Trên màn hình máy tính
Video Youtube Masthead lúc này sẽ tự động phát mà không có âm thanh trong vòng tối đa 30 giây. Bạn có thể bấm biểu tượng loa ở góc trái bên dưới để bật tiếng cho video.
Youtube Masthead trên máy tính có hai kiểu hiển thị là: Màn hình rộng và Kích thước video chuẩn (tỷ lệ 16:9).
Bên phải video là thông tin đi kèm như: Tiêu đề, nút kêu gọi hành động, văn bản mô tả, video đi kèm, biểu tượng kênh. Bạn có thể thêm hình ảnh kênh (Banner kênh Youtube chứa video) nếu bật chế độ “Kích thước video chuẩn” hoặc tắt video đi kèm trong chế độ “Màn hình rộng”.
Khi click vào video chính, bạn sẽ được dẫn đến trang chứa video gốc trên Youtube.
Chế độ Màn hình rộng
Chế độ Kích thước video chuẩn
Trên thiết bị di động
Video Youtube Masthead Ads sẽ được hiển thị ở trên đầu trang Youtube, video sẽ tự động phát và bị mute tiếng cho đến hết video. Có sự khác nhau đôi chút giữa việc hiển thị quảng cáo trên Android và iOS.
Hiển thị trên Android và iOS có chút khác biệt
Trên màn hình TV
Video quảng cáo sẽ xuất hiện trên cùng trang chủ Youtube và tự động phát mà không có âm thanh cho đến hết video.
Quảng cáo trên màn hình TV cũng có hai định dạng là: “Màn hình rộng” và “Kích thước màn hình tiêu chuẩn” (tỷ lệ 16:9).
Quảng cáo trên TV không có nút kêu gọi hành động.
Hai chế độ hiển thị Youtube Masthead trên màn hình TV
Sẽ có những nội dung hiển thị được trên cả 3 thiết bị, nhưng cũng có những nội dung chỉ được hiển thị trên 1 hoặc 2 thiết bị thôi. Chi tiết như thế nào? Mời bạn xem bảng so sánh và miêu tả chi tiết trong ảnh bên dưới:
Thiết bị được hỗ trợ
Nguyên tắc
URL video YouTube
(YouTube video URL)
Máy tính
Di động
Màn hình TV
Là đường Link liên kết đến video trên YouTube. Video phải ở chế độ “Công khai” hoặc “Không công khai” để đủ điều kiện phân phát.
Khuyến nghị dùng video tỷ lệ 16:9 để có hiệu suất tối ưu. Độ phân giải tối thiểu phải là 1920 x 1080.
Tiêu đề
(Headline)
Máy tính
Di động
Màn hình TV
Tên tạm thời của Video, xuất hiện ngay sát video quảng cáo (bên cạnh, trên, dưới).
Lời kêu gọi hành động
(Call-to-action button text)
Máy tính
Di động
Là văn bản trên các nút kêu gọi hành động như “Nhấp vào”, “Nhấn”, “Visit page”,…Khi bấm vào sẽ dẫn đến một cửa sổ mới.
URL gắn với lời kêu gọi hành động
(Call-to-action click-through URL)
Máy tính
Di động
Là đường dẫn đến trang đích cho nút gọi hành động ở trên. URL đích có thể liên kết với bất kỳ trang nào cả trong và ngoài Youtube.
Văn bản mô tả hỗ trợ
(Supporting description text)
Di động
Màn hình TV
Là văn bản mô tả của quảng cáo.
Bố cục video chính
(Primary video layout)
Máy tính
Màn hình TV
Cách Youtube Masthead hiển thị trên một thiết bị tương thích. Có thể lựa chọn giữa “Màn hình rộng” và “Kích thước video chuẩn”.
Lựa chọn lúc tự động phát
(Autoplay timing)
Máy tính
Bạn có thể lựa chọn chính xác thời điểm video tự động phát và thời lượng video.
Phụ đề có thể được tạo tự động khi video bị tắt tiếng. Xem cách tắt phụ đề tại đây.
Video đi kèm
(Companion videos)
Máy tính
Thêm tối đa 2 video đi kèm bằng URL các danh sách phát thuộc Youtube, sẽ có 2 video đầu tiên trong danh sách được hiển thị.
Nếu bạn tích chọn “Video đi kèm” mà không chèn URL, thì các video chế độ “Công khai” trong kênh sẽ tự động trở thành video đi kèm.
Hình ảnh kênh
(Channel art)
Máy tính
Là banner kênh youtube.
Hình ảnh kênh sẽ xuất hiện khi bạn tắt video đi kèm ở chế độ “Màn hình rộng” hoặc chọn chế độ “Kích thước video chuẩn”.
Hãy hoàn thiện hình ảnh kênh của mình tối thiểu 2 ngày trước khi chạy Youtube Masthead.
Biểu tượng kênh
(Channel icon)
Máy tính
Di động
Là Logo ảnh đại diện kênh YouTube, được đính kèm khi chạy Youtube Masthead.
Từ 2-3 ngày trước khi chạy quảng cáo Youtube Masthead hãy cố gắng hoàn thiện biểu tượng kênh này.
Các nội dung được hiển thị khác nhau trên từng giao diện, xem hình ảnh mô tả sau để hiểu rõ hơn nhé!
Để dễ mường tượng về cách video quảng cáo hiển thị trên đầu trang Youtube, hãy Xem trước Youtube Masthead Ads
2 cách thanh toán Youtube Masthead là gì?
-
• CPD (Cost Per Day): Chi phí cố định cho quảng cáo 24h.
-
• CPM (Cost Per Impression): Giá mỗi 1000 lần hiển thị.
Chi phí dự đoán cho hình thức quảng cáo CPD là $15000/Ngày (Chưa bao gồm phí dịch vụ). Tuy nhiên đây chỉ là dự đoán, doanh nghiệp tốt nhất nên liên hệ đội ngũ của Google để ước tính giá cả cho từng cách trả phí, từ đó lựa chọn được phương thức trả phí phù hợp nhất.
Đối với mỗi kiểu thanh toán. doanh nghiệp đều nên liên hệ trước tối thiểu 3 tuần để đặt quảng cáo và triển khai phân phối nội dung ít nhất 3 ngày trước khi bắt đầu chiến dịch.
Quảng cáo Youtube Masthead sẽ được hiển thị ở đầu trang chủ Youtube, không xuất hiện chồng lên các video khác hay ở góc trang.
Youtube Masthead Ads không thể nhắm đối tượng khách hàng dựa trên lịch sử tìm kiếm của họ.
Hãy so sánh 4 loại Youtube Ads cho phép ngắm mục tiêu (dựa trên nhân khẩu học, sở thích, các sự kiện trong đời và khách hàng có khả năng mua) với Youtube Masthead:
-
• YouTube Overlay Ads (Quảng cáo lớp phủ): Đây là những quảng cáo xuất hiện ngang ở phần dưới trong video, có thể là định dạng ảnh hoặc văn bản.
-
• Youtube TrueView Ads (Skippable Ads – Quảng cáo trong luồng): Loại quảng cáo này hiển thị ngay trước khi video chính bắt đầu, bạn cần chờ 3 đến 5 giây mới có thể bỏ qua nó.
-
• Pre-Roll Ads (Non – Skippable Ads): Quảng cáo xuất hiện ở đầu video, phải xem hết và không thể skip.
-
• YouTube Display Advertising (Quảng cáo hiển thị): Banner quảng cáo được bố trí ở bên cạnh hoặc phía dưới video.
Quảng cáo đầu trang của Youtube không thể tùy chọn nhắm mục tiêu như các loại Youtube Ads trên mà chỉ có thể chọn quốc gia cho quảng cáo. Hơn nữa, các hình thức Youtube Ads phổ biến được đề cập ở trên có vị trí hiển thị và thông số kỹ thuật khác với Youtube Masthead, các chính sách cũng đơn giản hơn.
So sánh Youtube Masthead với các quảng cáo khác.
Mặc dù Youtube Masthead không thể cài đặt mục tiêu để nhắm đến một nhóm đối tượng cụ thể, song bạn vẫn có thể chủ động điều chỉnh nội dung video và cách trình bày nội dung quảng cáo để thu hút được những đối tượng khách hàng mong muốn.
Xem xét tình trạng người trên 50 tuổi không thường xem video Youtube, từ đó ta có thể kết luận rằng sử dụng định dạng Masthead để quảng cáo thuốc chữa bệnh xương khớp không hẳn là lựa chọn tối ưu.
Quảng cáo Youtube Masthead có khả năng thu hút sự chú ý ngay lập tức, mang đến tính giải trí và khả năng khuấy động sự tò mò của người xem.
Khi lựa chọn chạy quảng cáo đầu trang Youtube bạn nên lưu ý những điều sau:
-
• Video đơn giản một cách khéo léo: Không ai thích xem quảng cáo nhàm chán, nhưng nếu quảng cáo quá phức tạp hay trò đùa quá khó hiểu cũng không thể thu hút được khán giả.
-
• Càng ngắn gọn thì càng thu hút: Ông cha ta có câu “Nói dài, nói dai thành ra nói dại”, khi bạn sử dụng những câu từ ngắn gọn, thông điệp truyền tải sẽ càng thêm mạnh mẽ.
-
• Cung cấp nhiều sự lựa chọn: Sự thật là, người xem video Youtube Masthead bao gồm những người không biết gì về sản phẩm và cả người chưa có ý định mua sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp. Do đó, hãy tận dụng các tính năng sẵn có để họ có thể lựa chọn xem các video liên quan, chia sẻ về sản phẩm trên các trang mạng xã hội, tạo cơ hội để họ click vào thư viện ảnh.
Ước tính 60 triệu người truy cập Youtube mỗi ngày do đó phạm vi tiếp cận của Youtube Masthead là vô cùng lớn, dĩ nhiên đi kèm với nó là chi phí quảng cáo cũng rất đắt đỏ.
Đối với các doanh nghiệp có ngân sách lớn muốn tăng độ nhận diện thương hiệu thì sử dụng Youtube Masthead Ads là cách quảng bá tuyệt vời. Tuy nhiên, với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, muốn bán sản phẩm là chính, Youtube Masthead không hẳn là sự lựa chọn phù hợp vì không hiệu quả về chi phí cùng khuyết điểm không thể nhắm sâu mục tiêu. Do đó, hãy cân nhắc kỹ trước khi chọn hình thức quảng cáo cho doanh nghiệp.
Chúc bạn thực hiện chiến dịch quảng cáo thành công tốt đẹp!
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
1. Tìm hiểu youtube marketing chi tiết
2. Qqtube youtube là gì?
3. Youtube red là gì
4. Tìm hiểu youtube partner từ A-Z
5. Network youtube chi tiết