TEASING TRONG MARKETING LÀ GÌ

1 Cần chuẩn bị gì trong giai đoạn teasing và tại sao lại có giai đoạn này?1.1 Cần chuẩn bị gì trong giai đoạn teasing của kỳ Mega Campain?1.2 Tại sao lại có giai đoạn teasing trong kỳ Mega Campain?1.3 Checklist những công việc cần chuẩn bị cho ngày teasing và D-Day1.4 Những chỉ số quan trọng cần theo dõi trong ngày Teasing của Lazada:1.5 Tạm kết:

Xin chào các nhà bán hàng! Trước mỗi dịp Mega Campain lớn có rất nhiều việc phải làm, giai đoạn teasing là bước đặc biệt quan trọng. Doanh nghiệp cần đặc biệt chuẩn bị thật tốt, chỉ có như thế kết quả của ngày Mega mới thật sự bùng nổ. Trong bài viết hsnovini.com sẽ checklist những công việc cần chuẩn bị trong giai đoạn teasting dựa trên chính kinh nghiệm vận hành sàn.Bạn đang xem: Teasing trong marketing là gì

Cần chuẩn bị gì trong giai đoạn teasing của kỳ Mega Campain?

Trước khi biết cần làm những gì trong giai đoạn teasting, nhà bán hàng cần phải hiểu rõ tại sao lại có giai đoạn này và mục tiêu, kết quả nó mang lại là gì:

Giai đoạn teasing là gì?

Bản chất của giai đoạn teasing trước kỳ Mega Campaign: là nhà bán hàng tung ra những chương trình ưu đãi sẽ diễn ra trong ngày D-Day. Để khách hàng biết và cho hàng vào giỏ trước, chờ đến ngày sale sẽ chốt đơn. Giai đoạn teasing là bước chạy đà để bật xa, shop có thể nhìn vào đây và dự đoán trước được kết quả ngày mega

Sàn nào đang làm teasing tốt nhất: Lazada

Mục tiêu:

Kích thích khách hàng Click vào sản phẩmKhách hàng cho vào giỏ hàngSưu tập mã giảm giáTương tác với khách hàng: Minigame

Tại sao lại có giai đoạn teasing trong kỳ Mega Campain?

Đối với sàn:

Thời gian kích hoạt hệ thống trang trí, banner chiến dịchThực hiện các hoạt động marketing để kéo khách hàng vào sàn .

Đối với nhà bán hàng:

Đánh giá xu hướng mua hàng của khách hàng để kịp thời căn chỉnh lại các chương trình.Dự đoán được trước kết quả ngày Mega, từ đó đóng hàng trước và chuẩn bị kho hàng đầy đủ.

Checklist những công việc cần chuẩn bị cho ngày teasing và D-Day

Ngày teasing:

Trang trí gian hàng: Thay giao diện mới cho trang chiến dịch, trang chủ, banner trang sản phẩm các trang tùy chỉnh.

Chương trình khuyến mại:

Setup khung giờ flash sale in Shop: chia đều các khung giờ, tập trung vào khung giờ hot kèm hot SKU: 00h, 2h, 9h, 10h, 12h, 20h, 21h. Về việc lựa chọn khung giờ, nhà bán hàng có thể đo lường từ những chiến dịch trước, xem thời gian vàng của ngành hàng bao giờ.

Thay cover ảnh riêng cho một số mã SKU Top sale, hot traffic, deal flash sale, deal 1K/9K, deal hot.

Kinh nghiệm: Trong giai đoạn teasing, đối với nhóm người theo dõi nên gửi tin nhắn từ D-1 hoặc D-2. Với sàn Shopee bị hạn chế lượt gửi thì có thể vào ngày D-Day gửi tin nhắn tới khách hàng đa cho vào giỏ. Nội dung tin nhắn nên đưa thêm các ưu đãi hơn để khách nhanh chóng quyết định.

Lưu ý nạp ngân sách trước thời điểm chạy Teasing. Tránh trường hợp hết ngân sách trước ngày Campain.

Tăng ngân sách quảng cáo từ 30% – 50%, mục đích tăng nhận diện sản phẩm. Vì trước ngày campain, khách hàng có thói quen cho vào giỏ trước. Việc xuất hiện nhiều sẽ giúp khách hàng nhớ đến sản phẩm và tiếp cận tối đa.

Check tồn kho: Rà soát hàng tồn kho. Có thể đóng trước sản phẩm có key hot hoặc khách cho vào giỏ nhiều.

Truyền thông về Camp trên các kênh Social: page, nhóm zalo, nhóm face, kênh Tiktok, kênh Youtube, Instagram, …

Rà Soát CTKM, voucher, banner, vận chuyển… Đã có trường hợp sàn Shopee tự tắt đơn vị vận chuyển, điều này ảnh hưởng rất nhiều đến tỷ lệ mua của khách hàng.

Check lượt nhắc flash sale shop để điều chỉnh tồn kịp thời. Tránh trường hợp khách mua quá nhiều mà hệ thống không đủ tồn. Nhà bán hàng có thể tăng thêm deal cho khách.

Sản Phẩm: Kiểm tra lại tình hình sản phẩm đang bán: vị trí hiển thị. Nhà bán hàng nên sử dụng tab ẩn danh để kết quả hiển thị là chính xác nhất.

Công cụ Marketing:

Đăng feed (dạo), truyền thông ưu đãi của sàn/shop/mini game, deal sốc, deal chớp nhoáng, giới hạn, duy nhất để tạo cảm giác khan hiếm.

Ngoại sàn: Truyền thông về Camp trên các kênh Social: page, nhóm zalo, nhóm face, kênh Tiktok, kênh Youtube, Instagram, …

Check tồn kho: Rà soát hàng tồn kho, xử lý đơn.

Kết thúc ngày Campain: Giảm ngân sách ads, điều chỉnh giới hạn ngân sách nếu có. Nhà bán hàng đặc biệt phải nhớ việc này. Vì nhiều nhà bán hàng quên không điều chỉnh, ngày D+1 traffic tăng đột biến nhưng không ra đơn.

Xem chi tiết: Vận hành Gian hàng hiệu quả trong ngày Mega Campaign

Những chỉ số quan trọng cần theo dõi trong ngày Teasing của Lazada:

Trong những ngày này, hành vi của KH sẽ tập trung vào việc sưu tầm voucher tích luỹ, voucher của shop, voucher của các đối tác thanh toán (ví điện tử, bank), so sánh mức độ ưu đãi các deal hot và cuối cùng là BỎ VÀO GIỎ HÀNG.

Như thường lệ, tới ngày Teasing thì trong menu phân tích nâng cao -> Tab Khuyến mãi, nhà bán hàng sẽ thấy có thêm trang thông tin chi tiết về chiến dịch.

Lượt xem trang sản phẩm: giả định là bạn đã trang trí shop, trang trí ảnh bìa sản phẩm, tối ưu hình ảnh, nội dung, video hết cả rồi nhé.

Trên Seller Center -> Phân tích -> Khuyến mãi bạn sẽ thấy trang phân tích riêng dành cho các chiến dịch Lương về và mega gần nhất. Riêng chỉ số Lượt xem sản phẩm thì xem ở tab Phân tích -> Lượt truy cập (ảnh cuối).Nếu các chỉ số này đều tăng trưởng tốt qua các ngày Teasing thì khả năng rất cao vào ngày mega sẽ bùng nổ (nếu tăng trưởng tới vài nghìn %).

Tìm cách tăng truy cập đến sản phẩm càng nhiều càng tốt, với nội sàn: Đăng Dạo, LazLive, Tài trợ hiển thị sản phẩm với mục tiêu CLICK (nên auto giới hạn ngân sách ngày)

Với ngoại sàn tăng % hoa hồng Affiliate, dẫn traffic từ Fb Ads, Google ads, Tiktok ads, booking KOC/KOL, thuê post bài nhóm FB …

Tất cả các thông điệp truyền thông ra cho KH (tin nhắn CEM, banner, ảnh bìa sản phẩm, ảnh đầu tiên của mô tả sản phẩm …) đều có call to action là: cho vào giỏ hàng, sưu tầm voucher tích luỹ/voucher của shop.

Sửa thêm trang chiến dịch D12, banner trang sản phẩm cho hấp dẫn, nhấn mạnh vào ưu đãi Hoàn tiền MAX 24% (max 50K) duy nhất ngày Mega.Xem thêm: So Sánh Hình Ảnh Người Lính Trong Bài Thơ Đồng Chí Và Bài Thơ Về Tiểu Đội Xe Không Kính

Tạm kết:

hsnovini.com đã checklist những công việc cần chuẩn bị trong giai đoạn testing dựa trên chính kinh nghiệm vận hành sàn. Bên cạnh đó những nội dung liên quan. Hi vọng nhà bán hàng thích bài viết. Chúc các vị thành công.

Address: Building 17T5 Hoang Dao Thuy street, Nhan Chinh, Thanh Xuan, Ha Noi

Hotline: (+84) 944 427 799

Toggle NavigationAbout us” aria-expanded=”false” class=”fusion-open-nav-submenu fusion-open-nav-submenu-on-click” onclick=”fusionNavClickExpandSubmenuBtn(this);” data-no-translation-aria-label=””>