Trang đích là gì ? Trang đích / Landing Page dùng để làm gì ?

Trang đích hay chúng ta vẫn thường gọi nó với một cái tên quen thuộc khác trong seo website là Landing Page, nó là một trang web đơn mà đơn ở đây đó chính là nó sẽ chỉ cần tập trung vào một nội dung duy nhất. Với những nội dung trên trang này người dùng có thể kéo từ trên xuống dưới để khám phá những thông hữu ích từ chúng

trang đích là gì

Trang đích thường là 1 bản trình bày đầy đủ, hoàn chỉnh nhất nếu so sánh với những gì được ghi trên quảng cáo, hay kết quả tìm kiếm, đường dẫn mà bạn tìm thấy

Ngoài tên gọi là trang đích, thì chúng ta còn có thể gọi trang đích là:

  • • Landing page
  • • Trang tĩnh
  • • Trang đích
  • • Trang chủ của một website
  • • Một trang sản phẩm, trang bán hàng cụ thể
  • • Subdomain của một tên miền nào đó

landing page

Yêu cầu đối với phần nội dung trên trang cơ bản là phải được trình bày một cách chuyên nghiệp, cuốn hút người xem, dễ nhìn, dễ đọc và tất nhiên phải là tương tính với tất cả các dòng thiết bị mà người dùng sử dụng để truy cập web

Đa số các trang đích hiện nay đều hướng đến các hành vi sau của người dùng:

  • • Hành vi mua hàng, đăng ký sử dụng dịch vụ
  • • Nhập thông tin vào form đăng ký
  • • Đăng ký tài khoản trên website
  • • Tải về và cài đặt ứng dụng trên web
  • • Đăng ký tham gia một chương trình, sự kiện nào đó

Ngoài ra còn có khá nhiều hành vi khác mà tùy vào chiến lược marketing cụ thể khác mà một đơn vị kinh doanh sẽ hướng đến cho từng mục tiêu kinh doanh bán hàng của mình

Theo đó, tùy vào từng loại chuyển đổi mà các bạn đang hướng đến các bạn sẽ cần thiết kế trang đích sao cho phù hợp với mục tiêu này của mình. Ví dụ như với chuyển đổi hướng đến là các cuộc gọi yêu cầu tư vấn từ phía khách hàng các bạn có thể làm nổi bậc nút call lên, cài đặt chức năng bắt đầu cuộc gọi khi người dùng họ nhấp vào nút call đó

Còn đối với mục tiêu chuyển đổi là đơn hàng trực tuyến các bạn cần làm nổi bậc chức năng đặt hàng, thiết kế làm sao cho các thao tác dễ thực hiện, dễ hiểu nhất. Đối với các trang web dịch vụ cũng vậy, hướng đến những chuyển đổi cụ thể các bạn phải làm sao đó để website dễ dàng thuyết phục người dùng với những chuyển đổi đó

Chuyển đổi call, chuyển đổi đơn đặt hàng, đăng ký dịch vụ đang là những chuyển đổi được sử dụng phổ biến nhất trong kinh doanh hiện nay. Ngoài ra còn nhiều loại chuyển đổi khác trên trang đích mà chúng ta có thể kể đến như chuyển đổi trung gian, đăng ký tài khoản, theo dõi website . . .

Riêng đối với những trang web thông thường, những trang tin tức hay các blog, mục tiêu chuyển đổi của những trang này cơ bản sẽ là:

  • • Các bài viết mới được người dùng tiếp nhận, đọc và chia sẻ nhiều hơn
  • • Các bài viết nổi bật cũng nhận được nhấp chuột và quan tâm
  • • Các danh mục trên trang đích cũng được truy cập
  • • Đăng ký để nhận thêm các bài viết mới qua mail chẳng hạn
  • • Lượt nhấp vào các mẫu quảng cáo siêu tốc xuất hiện trên web

. . .

Hướng đến một loại chuyển đổi duy nhất, tối ưu hóa chuyển đổi này sẽ tạo ra một cơ hội thành công lớn cho chính trang đích mà các bạn đang phát triển

landing page là gì

Mỗi website sẽ có thể có rất nhiều trang đích, ví dụ như bạn đang kinh doanh nhiều loại sản phẩm khác nhau trên website của mình có thể tạo ra nhiều trang, nhiều danh mục sản phẩm khác nhau để mang đến trải nghiệm tốt cho người dùng khi truy cập. Ngoài ra, với các chiến dịch quảng cáo hướng người dùng về website, liên kết được chọn đa số sẽ không phải là trang chủ mà là các trang sản phẩm, đó chính là những trang đích và nó có khả năng thuyết phục người dùng đi đến những chuyển đổi cụ thể

Riêng với câu hỏi vì sao landing page lại mang lại hiệu quả kinh doanh bán hàng thì các bạn cũng không cần phải tìm kiếm câu trả lời làm gì nữa vì từ trước đến nay chúng đã thể hiện, minh chứng cho tất cả thấy được giá trị của mình

Để phát triển hiệu quả kinh doanh bán hàng tốt từ website yêu cầu các bạn cần phải có được các trang đích tốt trên website của mình. Và để trang đích được xem là tốt chúng cần được phát triển hướng đến 2 tiêu chí lớn sau:

  • • Đó là hướng đến tâm lý chung của các khách hàng
  • • Đó là tập trung vào một loại chuyển đổi cụ thể

Lead page hiện tại đang là loại trang đích có khả năng mang lại chuyển đổi cao nhất bởi phia người dùng họ chỉ cần đăng ký thông tin và nhận lại một thứ gì đó hoàn toàn miễn phí, có thể là dùng thử sản phẩm, nhận các hướng dẫn . . . Với những thông tin có được từ các khách hàng này có bạn có thể sử dụng chúng như phép bổ trợ tuyệt vời cho hoạt động remarketing sau này

Khả năng của một trang landing page (trang đích) sẽ được phát huy một cách triệt để khi mà nó đáp ứng được các tiêu chuẩn cần thiết như nội dung rõ ràng, đầy đủ và mang tính thuyết phục cao

Để thành công trong chiến lược kinh doanh của mình xoay quanh các trang landing page yêu cầu các bạn cần phải có được một trang landing page tốt, kèm với đó là một chiến lược marketing hoàn hảo cho những trang landing page này. Bằng nhiều kênh tiếp thị, nhiều phương án tiếp thị khác nhau các bạn có thể thu hút thật nhiều khách hàng tiềm năng, cùng với một trang đích thực sự thuyết phực, sẽ không có gì ngạc nhiên khi hiệu quả kinh doanh bán hàng sẽ gia tăng

Và điều ngược lại cũng sẽ diễn ra khi nếu như các bạn có trang đích tốt nhưng chiến lược marketing lại tệ hay các bạn có một chiến lược marketing tốt những trang đích lại tệ hay tất cả đều không tốt thì chắc chắn những chuyển đổi trên trang sẽ không còn khả thi và rất khó để có được

trang đích bán hàng