Thiết kế website doanh nghiệp chuẩn SEO giải pháp xây dựng thương hiệu

Thiết kế website doanh nghiệp

Trong thời buổi công nghệ số 4.0 như hiện nay, việc thiết kế website doanh nghiệp trở thành nhu cầu thiết yếu và quan trọng cho các doanh nghiệp và cá nhân muốn nâng cao thương hiệu cá nhân của mình một cách chuyên nghiệp và tiện lợi nhất. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa thực sự hiểu về thiết kế website, mục địch và lợi ích khi thiết kế website như thế nào.

Hãy cùng Vitechcom tìm hiểu rõ thiết kế website là gì? Thế nào là một website doanh nghiệp chuẩn SEO là gì nhé!

Website là gì?

Website là gì?

Website (hay trang web) là trang thông tin được tạo ra với mục đích giới thiệu thông tin về sản phẩm, doanh nghiệp… hoặc đăng tin tức, chia sẻ bí quyết… Hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đều có trang web riêng và mục đích lớn nhất của họ khi tạo ra website chính là để bán sản phẩm. Dĩ nhiên, không phải website nào cũng thuộc sở hữu của các doanh nghiệp và không phải website nào cũng dùng để bán hàng.

Dựa vào đối tượng sở hữu, người ta thường chia website 4 loại đó là: website cá nhân, website doanh nghiệp, website của Chính phủ và website của các tổ chức phi lợi nhuận. Tùy vào mục đích sử dụng mà các website sẽ có đặc điểm khác nhau, đối tượng hướng đến của chúng cũng khác nhau. Nhìn chung, dù được dùng với mục đích gì và phục vụ cho đối tượng nào thì website luôn đóng một vai trò vô cùng quan trọng đối với người sở hữu và tạo ra nó.

Thiết kế website là gì?

Thiết kế website là gì?

Thiết kế website (gọi tắt là thiết kế web) là công việc tạo ra một trang web cho cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức… nào đó. Dạng thiết kế này sẽ bao gồm 2 phần chính là thiết kế web tĩnh và thiết kế web động.

Thiết kế web tĩnh: Ở hình thức thiết kế này, các chuyên viên thiết kế web sẽ sử dụng các đoạn mã HTML (HTML5), video, hình ảnh, audio, Javascript (jQuery), Flash… và CSS để tạo một giao diện cho trang web và tên tập tin được lưu có phần mở rộng là: .html hoặc .htm.

Thiết kế web động: Có hệ thống cơ sở dữ liệu dùng để cung cấp thông tin cho website, so với web tĩnh, web động có khả năng quản lý dữ liệu web khá tốt, khả năng tương tác cao, dễ dàng cho phép người dùng cập nhật nội dung và thêm các tính năng tiện ích quản lý.

Thiết kế đồ họa web: Đây là thiết kế web áp dụng cho hình ảnh của trang web. Nó liên quan đến mọi thứ từ màu sắc và phông chữ đến bố cục chung của các trang. Nhiệm vụ quan trọng nhất là chuyển bản sắc của thương hiệu sang thiết kế của trang web. Khách truy cập phải dễ dàng nhận ra được sự  liên tưởng đến thương hiệu  và xem trang như một phần của sự hiện diện của doanh nghiệp đó.

Thiết kế giao diện: Công việc thiết kế web cũng đề cập đến việc thiết kế giao diện. Nó không chỉ áp dụng cho các trang web truyền thống mà còn liên quan đến các ứng dụng di động, trò chơi, phần mềm máy tính và một số sản phẩm khác. Giao diện đóng vai trò trung gian giữa người dùng và hệ thống.

Thiết kế trải nghiệm người dùng: Giao diện của giao diện kỹ thuật số cũng yêu cầu trải nghiệm người dùng tốt. Nếu không, khách hàng  của bạn sẽ tìm kiếm trang web khác.

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm: Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, thiết kế web cũng liên quan đến việc làm việc với tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) để đảm bảo rằng Google và các trang web tương tự lập chỉ mục nội dung của bạn một cách chính xác. Điều này giúp trang webweb của bạn đạt được các vị trí tốt hơn trên bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm, do đó tiếp cận được nhiều đối tượng hơn đang tìm kiếm dịch vụ, sản phẩm của bạn.

Mục đích của công việc thiết kế website

Khi chúng ta bắt đầu thiết kế  bất kỳ trang web nào đó, việc đầu tiên là phải đưa ra mục tiêu, mục đích, đối tượng và tất cả những gì bạn mong  muốn có được trong website. Mục tiêu rõ ràng sẽ giúp bạn duy trì sự tập trung và sự thành công khi phát triển web trong thời gian dài. Ngoài ra, yếu tố này cũng sẽ giúp bạn phân biệt trang web của bạn với các trang web tương tự khác. Xác định đúng mục đích làm web chính là kim chỉ nam giúp chúng ta định hướng và phát triển website thành công.

Mục đích của website nhìn chung thường bao gồm:

Tạo lưu lượng truy cập trang web: Đây là điều rất quan trọng đối với mọi trang web vì không có lưu lượng truy cập, trang web của bạn gần như không ai biết đến. Nó là cơ hội để chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng.

Kiếm thêm doanh thu: Mục tiêu này sẽ dựa trên loại trang web mà bạn muốn lựa chọn khi tiến hành xây dựng. Tất Thành sẽ nói kỹ hơn ở nội dung bên dưới. Một số trang web được xây dựng với mục đích chỉ chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng tiềm năng và sau đó những khách hàng tiềm năng đó thành doanh số.

Xây dựng thương hiệu: Ngày nay, xây dựng thương hiệu là một yêu cầu thiết yếu cho bất kỳ cá nhân, công ty, doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức nào. Vì chỉ khi đó bạn mới có thể thiết lập bản thân, khẳng định tên tuổi, vị thế trong bất kỳ ngành nào, lĩnh vực nào. Xây dựng thương hiệu cũng giúp thu hút khách hàng mới và khiến khách hàng hiện tại trung thành hơn. 

Bán sản phẩm, dịch vụ: Với một trang web thương mại điện tử, mục đích chính của website có thể bán được nhiều sản phẩm, gói dịch vụ cùng với nhiều tiện ích cho khách hàng.

                         

  Website thiết kế của Miko Tech

Miko Tech thiết kế website cho các các công ty như: Nội thất Meon, BĐS Phú Mỹ,…

Lợi ích của thiết kế website

Hiện diện trực tuyến 24/7

                                     

Nội dung website
Trực tuyến 24/7

Có một trang web có nghĩa là khách hàng luôn có thể tìm thấy bạn – mọi lúc, mọi nơi. Ngay cả ngoài giờ làm việc, trang web của bạn vẫn tiếp tục tìm kiếm và đảm bảo khách hàng mới. Nó mang lại sự tiện lợi cho người dùng vì họ có thể truy cập thông tin họ cần trong sự thoải mái tại nhà riêng của họ mà không phải chịu thêm áp lực mua hàng. Ngoài ra, vì hầu hết các công ty ngày nay đều có trang web riêng của họ, nên bạn có thể mất khách hàng vào tay đối thủ cạnh tranh bằng cách ở trạng thái ngoại tuyến

Trao đổi thông tin

                                      

Trao đổi thông tin
Trao đổi thông tin

Một trang web có thể cung cấp thông tin và giao tiếp với khách hàng một cách đầy đủ, nhanh chóng. Bạn có thể cập nhật giờ mở cửa, thông tin liên hệ, hiển thị hình ảnh về vị trí hoặc sản phẩm của mình và sử dụng biểu mẫu liên hệ để hỗ trợ các yêu cầu từ khách hàng tiềm năng hoặc phản hồi từ những khách hàng hiện có. 

Ngoài ra, bạn có thể tải lên các video quảng cáo để thu hút khách hàng và quảng bá  của bạn một cách hiệu quả và tiết kiệm chi phí. Đây cũng là một cách tốt để quảng bá các kênh truyền thông xã hội của bạn và xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng của bạn

Giảm chi phí

Ngoài việc hiển thị thông tin doanh nghiệp đơn giản, bạn cũng có thể sử dụng trang web của mình để bán hàng hóa và dịch vụ trực tiếp cho người tiêu dùng. 

Điều này giúp doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí vận hành cho một số yếu tố mà các cửa hàng truyền thống thường phải bỏ ra (lương nhân viên, tiền thuê mặt bằng,…). 

Loại bỏ các chi phí trên cũng sẽ cho phép bạn áp dụng các chiến lược giảm giá, mang lại cho doanh nghiệp  lợi thế cạnh tranh với các đối thủ. 

 Gia tăng tỷ lệ chuyển đổi, tỷ lệ mua hàng

Website của thương hiệu thời trang Minigo – thiết kế bởi MikoTech

Khi website trở thành một kênh phổ biến đối với khách hàng, họ sẽ ngày càng tin tưởng và yêu mến hơn doanh nghiệp. Nhờ đó doanh nghiệp có thể gia tăng tỷ lệ chuyển đổi và tỷ lệ mua hàng của người dùng truy cập trang web. Đây là lợi ích quan trọng của website đối với doanh nghiệp nói chung và đối với hoạt động bán hàng nói riêng.

Mở rộng thị trường

Khi xây dựng một trang web cho thương hiệu của bạn, bất kì ai cũng có thể truy cập được, giúp cho khả năng mở rộng thị trường thuận lợi hơn khi bạn có thể phá bỏ các rào cản địa lý. Bất kỳ ai, từ bất kỳ quốc gia nào, đều có thể tìm thấy công ty của bạn.

Thông tin chi tiết về người tiêu dùng

Các công cụ phân tích cho phép bạn xác định khách hàng tiềm năng của mình là ai, cách họ tìm thấy bạn, họ thích gì và điều chỉnh doanh nghiệp của bạn để tối ưu hóa lượt mua hàng thông qua trang web của bạn. Phạm vi dữ liệu đa dạng có sẵn cũng có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về cách các kênh truyền thông xã hội ảnh hưởng đến thương hiệu của bạn.

Quảng cáo

Các công cụ như Google AdWords hoặc quảng cáo trên Facebook cung cấp cho bạn nguồn tài nguyên lớn để tiếp cận khách hàng với độ chính xác và độ tin cậy cao hơn nhiều so với các phương pháp quảng cáo ngoại tuyến truyền thống. SEO và quảng cáo trực tuyến là một cách tuyệt vời để giúp tăng giá trị độ nhận diện thương hiệu. 

Nếu website được thiết chỉnh chu, chuẩn SEO, lưu lượng truy cập vào trang web của bạn có thể tăng lên. Hãy là công ty đầu tiên mà khách hàng mới tiềm năng nhìn thấy mỗi khi tìm kiếm một sản phẩm hoặc dịch vụ  trực tuyến và nhấn vào trang web của bạn.

Dịch vụ khách hàng trực tuyến

 Trang website có thể cung cấp một cách nhanh chóng hơn  hơn khi  xử lý các thắc mắc của khách hàng khi tìm kiếm thông tin trong website . Hầu hết các trang web điều sử dụng phần FAQ để hỗ trợ khách hàng. Khi đưa ra câu trả lời cho các câu hỏi thường gặp trong phần FAQ (Câu hỏi thường gặp), bạn có thể giảm chi phí dịch vụ khách hàng và tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho mình, cũng như cung cấp nhiều thông tin hơn. Đặc biệt, khách hàng có thể nhận được thư trả lời ngay lập tức và tiết kiệm thời gian, giúp tạo dựng quan hệ khách hàng tích cực về lâu dài.

Cơ hội tăng trưởng

Khi trang web của bạn được thiết kế một cách chuyên nghiệp, chất lượng và được tìm kiếm hàng đầu sẽ tạo điều kiện cho các nhà đầu tư chú ý và thực hiện hợp tác phát triển. Website của bạn sẽ là nơi cung cấp toàn bộ thông tin, giá trị của doanh nghiệp để nhà đầu tư có thể biết rõ hơn về doanh nghiệp để quyết định đầu tư.

Vậy SEO là gì?

SEO (Search Engine Optimization) được dịch sang tiếng Việt là Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, tức là làm trang web hay các dạng nội dung số có được thứ hạng cao trên bảng xếp hạng tìm kiếm( SERPs) của các Search Engines như Google, Bing, Yahoo,…( Các cỗ máy tìm kiếm).

Thiết kế website chuẩn SEO
Thiết kế website chuẩn SEO

SEO là một phần của SEM ( Search Engine marketing) và là một công cụ quan trọng cực kỳ hiệu quả trong thời kỳ bùng nổ Thương mại điện tử ngày nay, làm SEO web giúp bạn có thêm nhiều lượt truy cập tự nhiên và có tiềm năng cao trở thành khách hàng online của bạn.

Tại sao website phải chuẩn SEO?

Trên thế giới này có rất nhiều ngôn ngữ khác nhau như: tiếng anh, tiếng việt, tiếng pháp… Để người nói tiếng anh hiểu được bạn, bạn không thể nói tiếng việt với họ mà phải nói bằng tiếng anh. Tương tự như vậy, Google là một bộ máy, để nó hiểu được website của bạn đang bán sản phẩm nào, kinh doanh cái gì, bạn phải tối ưu website theo các tiêu chuẩn của nó.

Nếu không, Google vẫn sẽ có cách để hiểu website của bạn, nhưng sẽ khá chậm và chỉ ở một mức độ nào đó. Cũng giống như khi bạn không biết tiếng anh, người kia và bạn có thể trao đổi bằng ngôn ngữ hình thể, khoa tay múa máy để thể hiện suy nghĩ của mình. Như vậy website chuẩn SEO là cần thiết và đã trở thành một tiêu chuẩn bắt buộc cho các website hiện nay.

Và 1 website chuẩn SEO thì sẽ giúp website có cơ hội lên top ở các vị trí xếp hạng trên Google.

Các tiêu chí của 1 website chuẩn SEO như thế nào?

Tiêu chí về Domain

Chọn tên miền có từ khóa hoặc liên quan đến nội dung website, có thể chứa một vài từ khóa chính của website càng tốt Tên miền có thời gian sử dụng càng lâu càng được đánh giá cao.

Tiêu chí về hosting

Hosting có tấc độ nhanh, bảo mật tốt, và độ ổn định cao Hosting nên đặt ở đất nước mà bạn đang hướng tới người dùng ở đó

Quy trình thiết kế website doanh nghiệp chuẩn SEO chuyên nghiệp

Bước 1: Tư vấn và phân tích nhu cầu khách hàng

Đội ngũ nhân viên tư vấn của Miko Tech sẽ gặp khách hàng để trao đổi trực tiếp về nhu cầu và sở thích của khách hàng. Chúng tôi sẽ thu thập các thông tin cần thiết về doanh nghiệp bạn bao gồm sản phẩm, logo, slogan, dịch vụ.

Dựa trên những thông tin thu thập được, Miko Tech sẽ tư vấn cho bạn bố cục sử dụng, giao diện website phù hợp để thể hiện được thương hiệu. Ngoài ra chúng tôi còn tư vấn hệ sinh thái marketing giúp khách hàng biết rõ hơn về SEO, cách giảm tối thiểu chi phí như thế nào.

Bước 2: Thiết kế giao diện website

Khi bạn và Miko Tech đã thống nhất về giao diện, cấu trúc, nội dung và các chức năng trên web, đội ngũ design sẽ bắt tay xây dựng giao diện bản vẽ chi tiết (Demo) về trang chủ hay các trang trong theo yêu cầu. Demo giao diện được trình bày dưới dạng hình ảnh giúp bạn nhìn nhận một cách tổng quát về giao diện website.

Bước 3: Tiến hành lập trình – hoàn thiện website

Sau khi bạn đã hài lòng với demo, lập trình viên tại Miko Tech tiến hành lập trình website dựa trên các tính năng, giao diện mà bạn yêu cầu. Toàn bộ tính năng được thiết kế mới hoàn toàn giúp website vận hành trơn tru sau khi hoàn thiện.

Bước 4: Hướng dẫn khách hàng quản trị website

Khi bước lập trình web hoàn thiện, bộ phận tư vấn của Miko Tech kiểm tra toàn bộ hệ thống website để khắc phục các lỗi (nếu có). Sau khi đã hoàn chỉnh toàn bộ các phần của website, nhân viên tư vấn sẽ gặp gỡ khách hàng để hướng dẫn cách sử dụng và phát triển trang web phù hợp.

Bước 5: Bàn giao, bảo hành bảo trì, hỗ trợ website

Sau bước hướng dẫn sử dụng website, Miko Tech bàn giao website cho bạn để chính thức đi vào hoạt động. Trong quá trình sử dụng, chúng tôi sẽ liên hệ thường xuyên với bạn để hỗ khắc phục sự cố xảy ra (nếu có).

Với quy trình làm việc khép kín, Miko Tech đảm bảo cho website của bạn hoàn thiện trong từng bước, tránh lỗi hệ thống và vận hành ổn định sau khi đưa vào hoạt động.

Dịch vụ thiết kế website doanh nghiệp chuẩn SEO Miko Tech:

  • Website: https://mikotech.vn/thiet-ke-website/
  • Hotline 02836 368 805
  • Email: support@mikotech.vn.
  • Địa chỉ: Tầng 4 Tòa nhà Winhome, 284A, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP HCM

Qua bài viết trên Vitechcom.vn đã mang đến những thông tin về thiết kế website doanh nghiệp chuyên nghiệp, chuẩn SEO. Hy vọng rằng sẽ giúp bạn có thể hiểu được cũng như lựa chọn được cho mình dịch vụ thiết kế website phù hợp. Nếu bạn có thắc mắc gì thêm thì hãy để lại bình luận phía dưới để Vitechcom.vn giải đáp cho bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *